FAQs Emirates Airline

Shewmaker Electronics FAQs

FAQs (Những câu hỏi thường gặp của ứng viên EK)

•ĐĂNG KÝ
1)Tôi đã đăng ký online trên website của Emirates www.emirates.com/careers vậy có cần nộp hồ sơ để sơ tuyển với Gmas nữa hay không?
Trả lời:
Gmas là cơ quan đại diện cho hãng Emirates tại Việt Nam trực tiếp nhận hồ sơ và tổ chức phỏng vấn sơ tuyển trước khi tham dự phỏng vấn chính thức tại Tp. HCM nên dù các ứng viên đã đăng ký online trên website của EK vẫn phải nộp hồ sơ theo hướng dẫn và sơ tuyển với Gmas. Danh sách các ứng viên đăng ký online trên hệ thống của EK cũng được EK gửi về cho Gmas
2)Quy trình tham gia ứng tuyển cho EK như thế nào?
Trả lời:
Ứng viên nộp đủ hồ sơ (soft copy) qua email => Gmas gửi lịch sơ tuyển => Ứng viên mang bộ hồ sơ giấy (hard copy) tới sơ tuyển tại văn phòng Gmas => (nếu đạt sơ tuyển) tham gia phỏng vấn chính thức=> (nếu trúng tuyển – sau khoảng 6 tuần nhận kết quả) làm các thủ tục giấy tờ trên hệ thống portal của EK=> ký hợp đồng với Gmas (trước 5 ngày xuất cảnh) => xuất cảnh

•SƠ TUYỂN VỚI GMAS
1)Với các ứng viên không thể trực tiếp tới văn phòng Gmas để sơ tuyển thì làm thế nào?
Trả lời:
Gmas hỗ trợ các ứng viên ở xa không thể trực tiếp tới văn phòng Gmas để sơ tuyển bằng cách xét sơ tuyển qua video. Ứng viên gửi email cho Gmas để đăng ký sẽ nhận lại được hướng dẫn gửi video.
2)Tôi đã từng tham dự phỏng vấn sơ tuyển với Gmas nhưng không thành công. Bây giờ tôi có thể đăng ký sơ tuyển lại được không?
Trả lời:
Gmas sẽ xem xét lại hồ sơ của ứng viên. Nếu lần sơ tuyển trước ứng viên không thành công do không đáp ứng được một trong các tiêu chí cơ bản của EK thì Gmas sẽ không mời ứng viên sơ tuyển lại nữa.
3)Tôi thấy điều kiện ứng tuyển là “không có sẹo” vậy vui lòng cho hỏi là hoàn toàn không có sẹo hay không có sẹo ở một số bộ phận trên cơ thể?
Trả lời:
Một trong những tiêu chí cơ bản của Emirates là ứng viên không có sẹo và hình xăm ở những bộ phận trên cơ thể có thể nhìn thấy khi mặc đồng phục của Emirates. Ví dụ với ứng viên nữ thì không chấp nhận sẹo và hình xăm ở toàn bộ phần mặt, cổ, cổ tay, tay, phần chân từ đùi gối trở xuống. Tuy nhiên nếu có sẹo mờ thì vẫn có thể chấp nhận nếu dùng kem che khuyết điểm làm mờ đi.
5)Chiều cao của tôi dưới 1m60 thì có đủ điều kiện để ứng tuyển hay không?
Trả lời:
EK không quy đinh về chiều cao mà quy định về tầm với, ứng viên phải đạt tầm với từ 212cm trở lên. Thực tế thì một số bạn nữ cao 158 cm vẫn có thể đạt được tầm với này.
6)Tôi bị cận thị thì có cần đi phẫu thuật mắt trước khi ứng tuyển không
Trả lời:
Không cần thiết. Khi phỏng vấn sơ tuyển với Gmas hay tham gia phỏng vấn chính thức với EK, ứng viên vẫn có thể đeo kính có tròng hoặc kính sát tròng. Thậm chí ứng viên trúng tuyển làm việc cho EK, EK vẫn cho phép Tiếp viên đeo kính khi làm việc (trong khuôn khổ quy định của EK)

•MIỄN SƠ TUYỂN
1)Trong trường hợp nào thì tôi được miễn sơ tuyển.
Trả lời:
Ứng viên đã từng tham gia phỏng vấn sơ tuyển với Gmas và nhận được kết quả Đạt thì sẽ được xem xét miễn sơ tuyển (không cần qua sơ tuyển với Gmas) ở các đợt tuyển kế tiếp với Emirates. Tuy nhiên Gmas sẽ xem xét lại hồ sơ của ứng viên đó và dựa vào thái độ, sự nghiêm túc của ứng viên trong lần phỏng vấn trước để xét có miễn sơ tuyển mời vào phỏng vấn chính thức hay không
2)Tôi đã được miễn sơ tuyển thì có cần nộp lại hồ sơ để tham dự phỏng vấn chính thức không vì lần trước khi tham gia phỏng vấn tôi đã nộp hồ sơ cho Gmas rồi.
Trả lời
Hồ sơ của các ứng viên ở mỗi đợt phỏng vấn đều đã được chuyển cho người phỏng vấn Emirates ở mỗi đợt nên các ứng viên ở mỗi đợt tham dự đều phải nộp lại hồ sơ. Quy định nộp hồ sơ được gửi email cho từng ứng viên.

•PHỎNG VẤN CHÍNH THỨC
1)Tôi đã đạt sơ tuyển với Gmas và được mời tham dự phỏng vấn chính thức thì khi nào Gmas sẽ có thông báo về số báo danh cho ứng viên
Trả lời:
Trước ngày phỏng vấn chính thức 3 ngày, Gmas sẽ gửi email cho các ứng viên đã được mời tham dự phỏng vấn chính thức về thời gian, địa điểm và hướng dẫn các úng viên về trang phục tham gia phỏng vấn chính thức. Trong ngày này, số báo danh của các ứng viên cũng được đăng trên website của Gmas.
2)Trang phục trong ngày phỏng vấn chính thức nên như thế nào?
Trả lời:
-Nam mặc đồ vest công sở
-Nữ mặc áo vest và váy công sở dài tới đầu gối; không đi vớ (tất) màu đen hoặc tối; tóc búi (cột) gọn gàng, thấy rõ tai.
Trong trường hợp ứng viên không thể có những trang phục hình thức giống như vậy đề nghị ăn mặc lịch sự ( quần tây, áo sơ mi trắng đóng bộ ), trang trọng để thể hiện được phong cách của mình tốt nhất và phù hợp nhất. Ứng viên không mặc quần Jeans, áo thun.
3)Các vòng phỏng vấn trong ngày phỏng vấn chính thức.
Trả lời:
Phương thức phỏng vấn của mỗi đợt khác nhau tuy nhiên thông thường sẽ diễn ra 3 vòng phỏng vấn trong ngày phỏng vấn chính thức. Giờ phỏng vấn diễn ra từ 8h sáng, ứng viên nhận số báo danh để vào phỏng vấn tới khoảng 6h chiều cùng ngày (đối với các ứng viên xuất sắc vượt qua cả 3 vòng phỏng vấn) nên các ứng viên chuẩn bị tâm lý thật và tinh thần thật tốt để đạt được kết quả tốt.

•TRÚNG TUYỂN VÀ XUẤT CẢNH
1)Bao lâu sau Final Interview thì ứng viên biết kết quả?
Trả lời
Sau khoảng 4-6 tuần kể từ ngày Final Interview
2)Làm sao để biết tôi có trúng tuyển hay không?
Trả lời
Thông thường với các ứng viên trúng tuyển, đại diện EK sẽ gọi điện thoại cho bạn (Golden Call), sau đó email đầu tiên bạn nhận được sẽ có tiêu đề “Emirates Group Employment Offer” sau đó ứng viên trúng tuyển sẽ làm các bước tiếp theo theo hướng dẫn của EK trên hệ thống Portal của EK.
Các ứng viên không trúng tuyển cũng nhận được email hẹn sau 6 tháng/ 1 năm phỏng vấn lại.
3)Thủ tục khám sức khoẻ cho ứng viên trúng tuyển như thế nào?
Trả lời
Ứng viên nên chủ động đi test máu để đảm bảo trước việc mình không bị viêm gan B, hoặc các bệnh truyền nhiễm khác. Khi nhận được kết quả trúng tuyển, ứng viên khám sức khoẻ theo hướng dẫn của EK (các form sức khoẻ của EK) để upload lên hệ thống. Đồng thời, ứng viên khám sức khoẻ tổng quát (form tiếng anh và kết quả bằng tiếng anh hoặc song ngữ). Ứng viên yêu cầu bệnh viện cung cấp cho mình 2 bản chính kết quả tổng quát để khi tới Dubai nộp cho EK 1 bản và nộp cho Gmas 1 bản khi tới ký hợp đồng.
4)Khám sức khoẻ ở đâu?
Trả lời:
Các ứng viên ở Tp. HCM có thể tham khảo 1 số bệnh viện/ phỏng khám sau đây – có chứng nhận kết quả bằng tiếng anh:
Tiêm phòng vaccine:
-Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế – Đ/c: 40 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Khám sức khoẻ tổng quát:
-Victoria Health Care Viet Nam – Đ/c: 79 Điện Biên Phủ, Quận 1 hoặc 135A Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận.
-Bệnh Viện Quốc Tế Columbia Asia – Đ/c: 1 Nơ Trang Long, P. 7, Q. Bình Thạnh,
5)Ứng viên trúng tuyển sẽ phải làm các thủ tục gì với EK và Gmas
Trả lời
Tất cả các ứng viên trúng tuyển sẽ nhận và upload hồ sơ, contract, sức khoẻ trên hệ thống của EK (Selected Candidate Portal). Sau khi hoàn tất các thủ tục hồ sơ với EK, ứng viên nhận e-ticket và e-visa để chuẩn bị xuất cảnh. Đồng thời, ứng viên cũng chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xuất cảnh cho Gmas (sẽ được hướng dẫn qua email), Trước ít nhất 5 ngày trước xuất cảnh, ứng viên tới văn phòng Gmas ký hợp đồng để hoàn thiện các thủ tục pháp lý đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam.



Download PFG file

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

!!!

error: Content is protected !!